Sai lầm 1: Thấy dầu thủy lực chuyển màu là tiến hàng thay mới:

Dầu thủy lực ban đầu thường có màu trắng trong hoặc có màu vàng nhạt, trong quá trình sử dụng và tự bảo dưỡng hệ thống thủy lực nhiều bạn kỹ thuật tự kiểm tra dầu thủy lực đang hoạt động và phát hiện dầu chuyển màu đen thay vì trắng hoặc vàng chanh họ cho rằng dầu đã bị oxi hóa cần phải thay mới

Thực tế không phải vậy, khi dầu chuyển sang màu đen là lúc dầu thủy lực đang làm việc hiệu quả giúp bôi trơn và mang đi các cặn bẩn hoặc bụi mạt kim loại sinh ra trong quá trình động cơ vận hành. Sau một thời gian dài sử dụng khoảng 4000 – 5000 giờ, dầu sẽ mất dần độ nhớt, và các chất phụ gia bị tiêu hao vì nhiệt độ, tồn tại quá nhiều tạp chất trong dầu. Đây mới là thời điểm chúng ta cần thay dầu mới.

Kết luận: chúng ta cần quan tâm đến độ nhớt của dầu chứ không phải màu sắc để quyết định việc  thay mới. Cần thay mới dầu theo khuyến cáo của hãng sản xuất dầu nhớt hoặc khuyến cáo nhà sản xuất máy.

 

Sai lầm 2: Thay mới dầu thủy lực sau 2000 giờ làm việc:

Nhiều năm trước đây, hầu hết các nhà sản xuất máy móc công nghiệp trên thế giới đều khuyến cáo người dùng nên thay dầu thủy lực sau 2000 giờ làm việc. Nếu để vượt quá con số trên, dầu bị oxi hóa và biến chất, cặn bẩn sẽ dễ dàng tích tụ trong hệ thống thủy lực dẫn đến giảm công suất và gây hại cho các chi tiết khác trong máy.

Tuy nhiên, giờ đây điều này không còn đúng nữa. Thực tế, các loại dầu thủy lực ngày nay với độ nhớt được cải thiện đáng kể, công thức pha chế mới kết hợp với trình độ kỹ thuật sản xuất hiện đại giúp máy móc có thể làm việc lên đến 5000 – 6000 giờ sau mỗi lần thay dầu. tùy thuộc và điều kiện vận hành mà có mức định kỳ cho hợp lý.

Sai lầm 3: Dầu thủy lực càng đặc thì càng tốt:

Đây là quan niệm sai lầm mà rât nhiều người mắc phải. Quan niệm trước đây của các thợ sử máy và công nhân vận hành là dầu càng đặc nghĩa là có độ nhớt càng cao thì khả năng bôi trơn càng tốt và nên sử dụng. Tuy nhiên trong điều kiện thời tiết tại Việt Nam ngày càng khắc nghiệt, mùa đông lạnh hơn, mùa hè nóng hơn thì dầu đặc không còn là lựa chọn hợp lý. Độ nhớt được lựa chọn để phù hợp với điều kiện thời tiết và/hoặc tính năng vận hành của máy móc thiết bị mới là quan trong và sử dụng dầu thủy lực theo khuyến cáo của nhà sản xuất máy móc là tốt nhất các bạn nhé.

 

Sai lầm 4: Mua dầu thủy lực giá rẻ tiết kiệm chi phí

Ngày nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng dầu thủy lực không tem mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn ngày ngày cho máy móc sử dụng. Dầu thủy lực giá rẻ hầu hết là dầu tái chế chất lượng rất kém khi mua và sử dụng các loại dầu tái chế này chắc chắn sẽ gây ra những hiểm họa khôn lường ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy móc gây ra hỏng hóc có thể gây cháy nổ nguy hiểm đến tính mạng người vận hành bởi Mỗi loại hệ thống thủy lực đều đòi hỏi một loại dầu nhớt chuyên dụng  có độ nhớt phù hợp để dành riêng cho hệ thống đó, đồng thời, chúng phải đạt rất nhiều tiêu chuẩn về kỹ thuật.

Vì vậy chúng ta cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm chứ đừng ham rẻ mà tiền mất tật mang nhé.

Sai lầm 5, Thường xuyên để dầu thủy lực ở mức thấp:

Theo thiết kế nhà sản xuất thường quy định mức max và min của dầu nhớt. Nếu để nhớt ở mức min trong thời gian dài sẽ có các tác hại như Có thể gây ra thiếu dầu nhớt khi tăng tốc độ làm việc. Ngoài ra, khi dầu nhớt ở mức thấp sẽ tạo ra khoảng không lớn trong thùng dầu, do độ ẩm ở nước ta tương đối cao nên khi máy ngừng hoạt động nhiệt độ thùng dầu giảm xuống làm ngưng tụ hơi nước ở thành thùng dầu, mặc dù lượng nước mỗi lần không nhiều nhưng nếu lâu ngày sẽ tích lũy lại làm cho dầu nhớt thủy lực bị lẫn nước làm giảm tuổi thọ của các chi tiết thủy lực.

👉Tư vấn sản phẩm và đặt hàng :
⚜️⚜️CTY TNHH TM & XNK BESTCOM
🏚️CN Hải Phòng: 386 Phạm Văn Đồng, Q. Dương Kinh, TP. Hải Phòng
🏚️CN Hà Nội: KCN Sài Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội
🏚️CN Hưng Yên: KCN Dệt May Phố Mới B, Hưng Yên
☎️ Hotline: 0937 656 607 – 0225.652.3883
🌏 http://www.daunhothanquoc.vn
🌏 http://www.daunhothaiphong.vn